6 Ưu điểm vượt trội của Honor Note 10 so với Honor Play

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Honor Play là một mẫu điện thoại cao cấp bởi thiết kế, cấu hình mạnh mẽ những nó hoàn toàn có thể bị lu mờ dưới ánh hào quang của Honor Note 10.

Honor Note 10 đã chính thức được giới thiệu cách đây khoảng hai tuần, kể từ đó, nó nhận được không ít sự quan tâm từ người dùng bởi những tính năng, công nghệ tuyệt vời mà nó sở hữu. Dù giá cao hơn Honor Play, nhưng rõ ràng Honor Note 10 sở hữu nhiều ưu điểm, gần như vượt trội hơn so với Honor Play ở mọi mặt, đặc biệt là ở 6 khía cạnh dưới đây.

honor note 10 la mau dien thoai tuyet voi didongviet

Mẫu phablet mới ra mắt Honor Note 10 có rất nhiều ưu điểm so với Honor Play

So sánh màn hình

Honor Note 10 có một lợi thế rất lớn ở màn hình. Phablet này có màn hình AMOLED 6.95-inch với độ phân giải 1080 × 2220 pixel, tốt hơn hẳn so với màn hình 6.3-inch 1080 × 2340 pixel của người anh em Honor Play. Ngoài ra, Note 10 còn hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR10 còn Honor Play mặc dù có mật độ điểm ảnh (ppi) cao hơn nhưng nó không hỗ trợ công nghệ này.

Mặc dù cả hai chiếc điện thoại này đều có phần mềm và phần cứng khá tương đồng nhau với giao diện EMUI 8.2 dựa trên Android 8.1 Oreo và đều được trang bị chipset Kirin 970 2.4GHz. Nhưng mẫu phablet mới ra mắt hoàn toàn có ưu thế hơn trong việc giải trí với màn hình lớn hơn và tiêu chuẩn HDR mới.

So sánh camera

Khả năng chụp ảnh là một khoảng cách lớn giữa hai thiết bị. Trong khi Honor Play có camera kép phía sau 16MP + 2MP, Honor Note 10 có thể chụp ảnh sắc nét, chất lượng hơn với cảm biến 16MP + 24MP. Ngoài ra, cảm biến chính 16MP của Note 10 có khẩu độ f/1.8 so với f/2.2 của Honor Play. Ngoài ra, cả hai cảm biến trên Honor Note 10 đều có tính năng tự động lấy nét thì Honor Play chỉ có trên cảm biến chính.

Tuy nhiên, camera đơn phía trước 16MP khẩu độ f/2.0 của Honor Play lại tốt hơn một chút so với camera đơn 13MP f/2.0 của Honor Note 10.

honor play tot nhung chua du so voi honor note 10 didongviet

Honor Play tốt, nhưng chưa đủ so với Honor Note 10

So sánh âm thanh – kết nối dữ liệu

Có thể nói, ở thời điểm này Honor Note 10 là một trong những thiết bị tốt nhất cho nhu cầu giải trí. Ngoài hình ảnh tốt hơn, Honor Note 10 còn có cụm loa kép với âm thanh vòm Dolby Atmos, thứ mà Honor Play không hề có.

Honor Note 10 còn có lợi thế lớn về mặt kết nối với Honor Play. Cả hai đều có Wi-Fi băng tần kép, nhưng Honor Note 10 còn có NFC, USB Type-C 3.1 và USB OTG, ba thứ mà Honor Play đã bỏ lỡ. Thay vào đó, Honor Play chỉ sở hữu kết nối USB Type-C 2.0, GPS và Bluetooth 4.2, những công nghệ kết nối mà Honor Note 10 cũng có.

So sánh pin

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu điện thoại có thể giải quyết nhu cầu chơi game hay xem phim trong một thời gian dài, Honor Note 10 chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn so với Honor Play, mẫu phablet mới được trang bị viên pin có dung lượng 5000mAh khổng lồ cùng công nghệsạc nhanh 22.5W, trong khi đó Honor Play có pin 3.750 mAh với sạc nhanh 18W.

honor note 10 tot hon honor play o moi mat didongviet

Honor Note 10 tốt hơn Honor Play ở hầu hết các khía cạnh

Bộ nhớ lưu trữ

Honor Play không thể so được với Honor Note 10 ở khả năng lưu trữ với RAM 8GB cao cấp kèm bộ nhớ 128GB mà bạn không thể tìm thấy trên Honor Play. Honor Play chỉ có một tuỳ chọn bộ nhớ 6GB RAM và bộ nhớ lưu trữ 64GB duy nhất, bằng với phiên bản thấp nhất của Note 10. Mặc dù gần đây Honor Play được bổ sung thêm một phiên bản với bộ nhớ RAM 6GB + 128GB bộ nhớ lưu trữ, nhưng nó chỉ được bán ra tại Trung Quốc.

Không chỉ dừng lại ở những ưu điểm vượt trội nằm ở phần cứng như trên, Honor Note 10 còn hơn hẳn Honor Play về những tính năng, công nghệ như CPU Turbo, hệ thống tản nhiệt,… Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của Honor Play, nhưng rõ ràng, ở thời điểm hiện tại thì Honor Note 10 là một sự lựa chọn hợp lý hơn cho nhu cầu giải trí, làm việc dù bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng tiền chênh lệch không hề nhỏ.

>> Xem thêm : So sánh Honor Note 10 và Xiaomi Mi Max 3 phablet tốt 2018

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *